Scroll to Top
Thị trường Trung Quốc tiếp tục mang thành công cho Porsche
3615 views

Trong 6 tháng đầu năm, Trung Quốc tiếp tục là thị trường màu mỡ cho Porsche với mức tăng trưởng 4%, xếp trên Mỹ và Châu Âu.


Porsche 718 Cayman S có màu xanh và 718 Boxster S với thiết kế màu đỏ

Porsche vừa công bố báo cáo kinh doanh mới với 117.963 chiếc xe mới được giao trên toàn thế giới, tương đương với mức tăng trưởng 3% trong nửa đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này đạt được là nhờ vào 2 dòng xe Cayman và Boxster. Thị trường Mỹ tăng 6% và Trung Quốc tăng 4% đã thể hiện rõ có sự tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Một lần nữa thị trường độc lập mạnh nhất trong nửa đầu năm 2016 thuộc về Trung Quốc: với 30.440 xe mới được giao, tiếp sau đó là thị trường Mỹ đã giao 26.708 chiếc. Thị trường Châu Âu vẫn duy trì mức cao hơn năm trước và 1 lần nữa doanh số tăng đến 5% tương đương với 40.646 xe mới được giao. Thị trường Đức tăng 2% với 15.299 chiếc xe mới được giao đến khách hàng.

Cayman và Boxster là 2 mẫu xe đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng: với 6.115 xe Cayman mới và 6.740 xe Boxster được giao trên toàn thế giới, cả 2 mẫu xe đều thể hiện rõ tốc độ tăng trưởng bằng hai con số.


Lượng tiêu thụ xe Porsche trên toàn cầu trogn 6 tháng đầu năm 2016

So với cùng kỳ năm ngoái, Macan cũng đạt mức tăng 11% tương đương với tổng số 45.086 xe mới được giao, cũng như dòng xe 911 với 18.579 chiếc (tăng 10%). Về sự thay đổi cho dòng xe Panamera thế hệ mới, lượng bán đạt được của dòng xe này vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. “Buổi ra mắt thế giới của Panamera mới vào cuối tháng Sáu vừa qua đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được những phản hồi tích cực, vì vậy chúng tôi rất lạc quan. Chúng tôi cũng mong đợi một kết quả tăng trưởng đáng kể từ dòng xe này”, ông von Platen – Ủy viên Hội đồng Quản trị – Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị cho biết.

Panamera mới đã có thể được đặt hàng từ ngày 28 tháng 6 và sẽ có mặt tại các nhà phân phối từ tháng Mười Một năm nay. Mẫu xe sẽ có mặt tại Mỹ và Trung Quốc từ tháng 1 năm 2017.

Ông Detlev von Platen nhấn mạnh mục tiêu trong năm 2016 của hãng là củng cố thị trường bán hàng. Trong đó, Mỹ, Trung Quốc và châu Âu là những khu vực bán hàng mạnh mẽ nhất và ít chịu sự biến động lớn.

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)