Scroll to Top
Cách độ xe cub 81 những phong cách độ xe được ưa chuộng
63 views

Cách độ xe cub 81 những phong cách độ xe được ưa chuộng. Không chỉ riêng cub 81 mà những dòng xe như Cub 50, Cub 78, C100 cũng được độ theo phong cách tương tự. Cùng xeplus.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

  • Trải qua hơn 40 năm tồn tại tại Việt Nam, Honda Cub vẫn giữ vững sự uy tín nhờ tính bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình. Các phiên bản như Cub C100, Cub 50, Cub 78, 81, 82 đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam.
  • Theo thời gian, nhiều người Việt đã chọn lựa cách tiếp cận với dòng xe này theo một số phong cách chủ đạo sau đây.
Cách độ xe cub 81
Cách độ xe cub 81

Viết lại nội dung khái niệm độ xe Cub 81

  • Độ xe Cub 81 thường là quá trình tùy chỉnh và nâng cấp xe máy Honda Cub 81 để cải thiện hiệu suất, tính năng và vẻ ngoài của chiếc xe. Công việc độ xe Cub 81 có thể bao gồm các phần như độ động cơ, hệ thống treo, hệ thống phanh, hệ thống làm mát, hệ thống đèn, và nhiều phụ tùng khác.
  • Mục đích của việc độ xe Cub 81 có thể là để tăng công suất của động cơ, cải thiện khả năng xử lý và kiểm soát, tối ưu hóa sự thoải mái khi sử dụng, hoặc đơn giản là để tạo ra một vẻ ngoài cá nhân hóa và độc đáo cho chiếc xe.
  • Các biện pháp độ xe Cub 81 có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng các phụ tùng và công nghệ nâng cao, hoặc thông qua các biện pháp độ tùy chỉnh thủ công. Điều này thường được thực hiện bởi các tay độ xe có kinh nghiệm hoặc các cửa hàng độ xe chuyên nghiệp.

Những cách độ xe cub 81 được ưa chuộng

Độ về “zin”

  • Trên thị trường hiện nay, việc tìm kiếm một chiếc Honda Cub đời từ những năm 80, 90 vẫn nguyên vẹn 100% là khá khó khăn, và nếu có, giá cũng có thể lên đến vài trăm triệu đồng.
  • Thay vì phải bỏ ra số tiền lớn như vậy, nhiều người chơi đã chọn lựa cách độ về “zin” cho những chiếc Cub cũ kỹ để thỏa mãn đam mê của mình. Do đó, câu nói vui “đỉnh cao của độ xe là về zin” vẫn được truyền tai nhau trong giới chơi xe ngày nay.
  • Phong cách này tập trung vào việc giữ thiết kế nguyên bản của xe, sử dụng phụ tùng chính hãng từ nhà máy sản xuất. Đa số các chiếc xe Cub “dọn” theo phong cách này sẽ được sơn lại và làm mới một số chi tiết, giúp cho những chiếc xe cổ vài chục năm tuổi trở nên như mới.
  • Ưu điểm của phong cách này là không quá khó để thực hiện nhưng đòi hỏi một khoản chi phí khá lớn và thời gian tốn kém, đặc biệt là khi cần phải săn tìm các phụ tùng không còn sản xuất.

Độ Honda Cub 81 về dáng Cub C100

  • Cub 81 từng được xem là một trong những huyền thoại của Honda và rất được người Việt ưa chuộng. Trong khi đó, Cub C100 là mẫu xe khởi thủy cho “trang sử hào hùng” của dòng Super Cub, nhưng lại ít phổ biến ở Việt Nam.
  • Để độ theo phong cách này, cần phải có một chiếc Honda Cub 81 cũ, sau đó thợ độ sẽ tháo rời khung sườn và “độ” lại theo phom thiết kế của C100, kèm theo việc sơn lại xe và gắn logo.
Độ Honda Cub 81 về dáng Cub C100
Độ Honda Cub 81 về dáng Cub C100
  • Tuy nhiên, để có một chiếc xe như vậy đòi hỏi sự kỳ công và công phu, cũng như việc phải nhập “full” các phụ tùng zin từ dàn áo C100 cho đến ốc vít từ Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan. Chi phí thường dao động trong khoảng từ 30 đến 50 triệu đồng, tương đương với giá mua mới của một chiếc xe tay ga hiện nay.

Độ kiểng, thập cẩm

  • Đây là một trong những xu hướng được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Từ những chiếc xe Cub cũ, người chơi bắt đầu từ khoản chi phí từ 10-20 triệu đồng để mua phụ tùng và đồ chơi để lắp lên xe nhằm tăng tính thẩm mỹ.
  • Phong cách này thường được định nghĩa bởi sở thích cá nhân của từng người, vì vậy không có một chuẩn mực nào cụ thể. Tùy thuộc vào sở thích và ý tưởng của chủ nhân, các chiếc xe có thể trở nên đẹp hơn hoặc trở nên mất đi sự hài hòa, thậm chí là lòe loẹt.
Độ kiểng, thập cẩm

Độ “bánh béo”

Xem thêm: Cách độ xe air blade, tổng hợp các món đồ chơi xe máy

Xem thêm: Cách độ xe máy chạy nhanh, tốc độ, mẹo hay cần nhớ

  • Độ bánh béo, hay còn gọi là Street Cub, là trào lưu độ những chiếc Honda Cub nhỏ bé như C50/C70 trở thành phong cách hiện đại, hầm hố giống như các chiếc xe phân khối lớn, nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể ban đầu.
  • Trong phong cách độ này, người chơi sử dụng bộ lốp cỡ lớn, thay nan hoa bằng la-zăng đúc, tạo nên vẻ “siêu to khổng lồ” cho các chiếc xe máy Honda Super Cub, khiến chúng trông mạnh mẽ hơn hẳn.
  • Tuy nhiên, một nhược điểm phổ biến là mâm khủng khó có thể lắp vừa vào thiết kế tổng thể của một chiếc Super Cub. Điều này làm cho toàn bộ cấu trúc của xe phải thay đổi, như phải điều chỉnh càng, thay đổi cấu trúc nối tai phuộc và các chi tiết nhông đĩa để tránh va chạm giữa xích và lốp.
  • Một nhược điểm khác của phong cách độ này là máy nguyên bản dễ bị xuống cấp do tải trọng của bánh lớn và nặng. Do toàn bộ cấu trúc bị thay đổi, việc sử dụng xe trên đường cũng có thể gặp phải áp lực từ CSGT nếu không tuân thủ các quy định giao thông.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách độ xe cub 81 và những phong cách độ xe được yêu thích. Rất hy vọng thông tin bài viết đã mang tới cho bạn nhiều điều bổ ích.