Scroll to Top
Siêu xe Audi R8 Spyder V10 chính thức ra mắt
Posted by sonhv on 28th Tháng Ba 2016
| 351 views

Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

 Thế hệ thứ hai của siêu xe Audi R8 Spyder V10 đã chính thức trình làng trong triển lãm New York 2016 hiện đang diễn ra tại Mỹ. Đây là mẫu xe được ra đời để thay thế phiên bản cũ đã có mặt trên thị trường từ năm 2010.

Thế hệ thứ hai của siêu xe Audi R8 Spyder V10 đã chính thức trình làng trong triển lãm New York 2016 hiện đang diễn ra tại Mỹ. Đây là mẫu xe được ra đời để thay thế phiên bản cũ đã có mặt trên thị trường từ năm 2010.

 Điều mà nhiều người quan tâm nhất khi nói đến siêu xe chính là động cơ. Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới sử dụng động cơ V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Nhờ đó, Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

Điều mà nhiều người quan tâm nhất khi nói đến siêu xe chính là động cơ. Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới sử dụng động cơ V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Nhờ đó, Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

 Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép tự động S-Tronic 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Nếu muốn tiếng pô to hơn, khách hàng có thể mua hệ thống xả thể thao tùy chọn cho Audi R8 Spyder V10.

Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép tự động S-Tronic 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Nếu muốn tiếng pô to hơn, khách hàng có thể mua hệ thống xả thể thao tùy chọn cho Audi R8 Spyder V10.

 Trong triển lãm New York năm nay, hãng Audi không hề nhắc đến phiên bản sử dụng động cơ V6 hay V10 Plus của siêu xe R8 Spyder V10 như tin đồn trước đó.

Trong triển lãm New York năm nay, hãng Audi không hề nhắc đến phiên bản sử dụng động cơ V6 hay V10 Plus của siêu xe R8 Spyder V10 như tin đồn trước đó.

 Về kích thước, Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới sở hữu chiều dài tổng thể 4.426 mm, rộng 1.940 mm, cao 1.244 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm. So với phiên bản cũ, Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới ngắn hơn 14 mm và rộng hơn 36 mm.

Về kích thước, Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới sở hữu chiều dài tổng thể 4.426 mm, rộng 1.940 mm, cao 1.244 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm. So với phiên bản cũ, Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới ngắn hơn 14 mm và rộng hơn 36 mm.

 Thiết kế của Audi R8 Spyder V10 không khác biệt quá nhiều so với phiên bản coupe, ngoại trừ phần mui mở. Tương tự phiên bản coupe, Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới cũng đi kèm lưới tản nhiệt khung đơn dạng tổ ong và cụm đèn pha LED tiêu chuẩn. Cụm đèn pha laser là trang thiết bị tùy chọn của Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới.

Thiết kế của Audi R8 Spyder V10 không khác biệt quá nhiều so với phiên bản coupe, ngoại trừ phần mui mở. Tương tự phiên bản coupe, Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới cũng đi kèm lưới tản nhiệt khung đơn dạng tổ ong và cụm đèn pha LED tiêu chuẩn. Cụm đèn pha laser là trang thiết bị tùy chọn của Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới.

 Ngoài ra, kính chắn gió sau của phiên bản coupe đã được thay bằng nắp làm từ nhựa gia cố sợi carbon mới giống Audi R8 Spyder V10 cũ. Ở giữa hai cụm đèn hậu cũng có lưới tản nhiệt dạng tổ ong.

Ngoài ra, kính chắn gió sau của phiên bản coupe đã được thay bằng nắp làm từ nhựa gia cố sợi carbon mới giống Audi R8 Spyder V10 cũ. Ở giữa hai cụm đèn hậu cũng có lưới tản nhiệt dạng tổ ong.

 Theo hãng Audi, mui nỉ của R8 Spyder V10 thế hệ mới nặng 44 kg, có thể gập gọn xuống khoang sau, nằm trên động cơ. Người lái chỉ cần nhấn nút, hệ thống thủy lực sẽ đóng/mở mui của xe trong thời gian chỉ 20 giây và ngay cả khi chạy ở tốc độ 50 km/h.

Theo hãng Audi, mui nỉ của R8 Spyder V10 thế hệ mới nặng 44 kg, có thể gập gọn xuống khoang sau, nằm trên động cơ. Người lái chỉ cần nhấn nút, hệ thống thủy lực sẽ đóng/mở mui của xe trong thời gian chỉ 20 giây và ngay cả khi chạy ở tốc độ 50 km/h.

 Chưa hết, không gian nội thất của Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới còn yên tĩnh hơn phiên bản cũ nhờ hệ thống làm lệch gió bằng nỉ. Hệ thống này còn giúp làm giảm sự nhiễu loạn không khí khi xe mở mui.

Chưa hết, không gian nội thất của Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới còn yên tĩnh hơn phiên bản cũ nhờ hệ thống làm lệch gió bằng nỉ. Hệ thống này còn giúp làm giảm sự nhiễu loạn không khí khi xe mở mui.

 Luồng gió thổi ngược xung quanh đầu người ngồi giảm 90%. Trong khi đó, luồng gió thổi ngược quanh vai và cổ người ngồi giảm khoảng 80%. Bản thân kính chắn gió cũng đóng vai trò như bộ làm lệch gió bổ sung.

Luồng gió thổi ngược xung quanh đầu người ngồi giảm 90%. Trong khi đó, luồng gió thổi ngược quanh vai và cổ người ngồi giảm khoảng 80%. Bản thân kính chắn gió cũng đóng vai trò như bộ làm lệch gió bổ sung.

 Dù mở mui nhưng Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới có độ cứng xoắn của khung gầm tăng 50% so với phiên bản cũ. Bộ khung Audi Space Frame làm từ nhiều loại vật liệu mới và một số chi tiết gia cố như bậc cửa lên xuống, trụ A cũng như khung kính chắn gió đã góp phần làm nên điều đó.

Dù mở mui nhưng Audi R8 Spyder V10 thế hệ mới có độ cứng xoắn của khung gầm tăng 50% so với phiên bản cũ. Bộ khung Audi Space Frame làm từ nhiều loại vật liệu mới và một số chi tiết gia cố như bậc cửa lên xuống, trụ A cũng như khung kính chắn gió đã góp phần làm nên điều đó.