Scroll to Top
Volvo lần đầu đặt chân tới Việt Nam
739 views
Ngày 22/3 tới đây sẽ đánh dấu bước đi đầu tiên của Volvo tại thị trường ôtô Việt Nam. 

Volvo S60 Inscription – xe sang đầu tiên của Volvo sản xuất tại Trung Quốc – gánh trên mình sứ mệnh xóa bỏ cái dớp chất lượng kém, kiểu dáng nhái của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc. 

Volvo là thương hiệu ôtô cao cấp có nguồn gốc tại Thụy Điển với lịch sử 89 năm hình thành và phát triển. Tuy nhiên, tới giữa năm 2010, hãng xe Trung Quốc Geely đã thâu tóm thành công Volvo từ tay của tập đoàn Ford Motors với mức giá 1,8 tỷ USD. Con số này kém xa mức 6,45 tỷ USD mà hãng xe Mỹ chi ra để mua lại thương hiệu Thụy Điển năm 1999.

Đây được coi là thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc. Qua đó cho thấy rõ nét mục tiêu vươn ra thị trường ôtô toàn cầu của Trung Quốc. Sau ký kết, Geely tuyên bố giữ vững những giá trị cơ bản về an toàn, chất lượng, quan tâm tới môi trường và thiết kế hiện đại đúng chất Volvo.

Năm 2011, Volvo đạt kỷ lục bán 449.255 ôtô toàn cầu, tăng 20,3% so với 2010. Các sản phẩm thế mạnh của Volvo là các dòng xe sang. Đầu năm 2015, hãng bắt đầu tìm cách quay trở lại Mỹ với sản phẩm đầu tiên lắp ráp tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc.

Tới nay, tập đoàn Volvo Cars tiếp tục tìm cách mở rộng tầm ảnh hưởng với việc đặt chân tới Việt Nam. Thương hiệu đã chính thức chọn công ty ôtô Bắc Âu trở thành nhà nhập khẩu và phân phối tại nước ta. Các dòng sản phẩm vẫn đang được giữ kín cho tới buổi họp báo công bố vào ngày 22/3 tới đây tại TP. HCM.

Tạp chí tri thức thời đại