Scroll to Top
Trình làng BMW i8 Protonic Red Edition sản xuất giới hạn
816 views

Phiên bản đặc biệt i8 Protonic Red Edition sẽ được BMW ra mắt toàn cầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2016 và sản xuất tại Leipzig từ Tháng 7 năm nay.


BMW i8 Protonic Red Edition ấn tượng thể thao với nước sơn ngoại thất màu Đỏ Pro-ton

Với tổng số 5.456 xe được giao đến tay khách hàng trên toàn cầu trong năm 2015, BMW i8 trở thành mẫu xe thể thao hybrid thành công nhất thế giới hiện nay và đây là cơ sở để BMW tiếp tục tung ra các phiên bản đặc biệt, cá tính hoá cho dòng i8, khởi đầu là phiên bản i8 Protonic Red Edition – sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Motor Show 2016 diễn ra đầu Tháng 3 tới tại Thuỵ Sĩ.


BMW cho biết các phiên bản đặc biệt tới đây của i8 sẽ được sản xuất giới hạn và i8 Protonic Red Edition cũng không là ngoại lệ.

Phiên bản i8 đặc biệt đầu tiên bắt mắt, đậm chất thể thao với nước sơn phủ ngoại thất màu Đỏ Protonic đi kèm với các điểm nhấn màu Xám Frozen ánh kim. Cách phối màu tương phản này tiếp tục được thể hiện ở bộ mâm hợp kim BMW 470 có thiết kế 5 chấu chữ “W” cách điệu được sơn phủ màu Xám Orbit ánh kim. Bộ mâm đi kèm với lốp 215/45 R20 ở bánh trước và 245/40 R20 ở bánh sau.
Bên trong phiên bản i8 Protonic Red Edition, nét cá tính thể thao cũng được tô điểm với các đường chỉ khâu kép màu đỏ, các chi tiết trang trí sợi carbon và gốm độc đáo.


Cũng giống như phiên bản tiêu chuẩn, hệ động lực của BMW i8 Protonic Red Edition gồm một động cơ xăng I3 1.5L tăng áp TwinTurbo công suất 231 mã lực và động cơ điện 131 mã lực (96kW) đem lại sức mạnh tổng hợp 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570Nm. Với tự trọng 1.490kg và hệ số cản khí động Cd=0.26, chiếc BMW i8 tăng tốc 0-100km/h mất 4,4 giây và tốc độ tối đa 250km/h. Hộp số đi kèm với động cơ xăng là loại tự động 6 cấp có tích hợp lẫy số trên vô-lăng dạng “+/-”, trong khi dành cho động cơ điện là hộp số tự động 2 cấp.

Khi chọn chế độ chạy hoàn toàn điện, bằng cách nhấn nút eDRIVE, xe có tầm hoạt động khoảng 35km với điều kiện sạc đầy điện và vận tốc tối đa đạt 120km/h.

Các hệ thống hỗ trợ lái gồm kiểm soát ổn định DSC, kiểm soát độ bám DTC, điều khiển giảm xóc động học DDC, kiểm soát phanh chủ động DBC và kiểm soát phanh vào cua CBC. Hệ thống phanh hiệu suất cao với phanh đĩa 13-inch cho cả 4 bánh.


Năm 2015, BMW giao 5.456 xe i8 tới tay khách hàng trên toàn cầu, giúp i8 trở thành mẫu xe thể thao hybrid thành công nhất thế giới

Tạp chí tri thức thời đại