Scroll to Top
Sẽ có môtô cơ bắp Mỹ thời đại mới?
758 views

Victory đã ra mắt mẫu xe ý tưởng cuối cùng trong dòng xe 1200 cc của mình tại triển lãm International Motorcycle Show (IMS) tại New York, đồng thời hé lộ kế hoạch xuất hiện như một dòng xe môtô cơ bắp Mỹ thời đại mới.

Zach Ness và mẫu xe ý tưởng Combustion mới

Tại triển lãm EICMA diễn ra tại Milan vừa quá, sau khi ra mắt mẫu xe ý tưởng (concept) hợp tác với nhà độ xe danh tiếng Urs Erbacher tại Thụy Sĩ – “Ignition”, Victory Motorcycle tiếp tục trình làng sản phẩm cuối cùng trong dòng xe 1200 cc của mình tại triển lãm International Motorcycle Show (IMS) tại New York, Mỹ.

Sau Igniton, Combustion tiếp tục là một sự hợp tác giữa Victory và một nhà độ tên tuổi khác

Mẫu xe ý tưởng mới mang tên “Combustion” ra mắt tại New York tiếp tục đi theo con đường hợp tác giữa Victory và các nhà độ danh tiếng, lần này  là cái tên quen thuộc tại Mỹ – Arlen Ness Motorcycle (trụ sở tại Dublin, California).

Vẫn dựa trên nền tảng khối động cơ 156 Project mà Victory vừa ra mắt, qua bàn tay của Zach Ness – thế hệ thứ 3 của Arlen Ness, mẫu ý tưởng “Combustion” bỗng mang vẻ đẹp cơ bắp đúng chất Mỹ.

Combustion được phát triển trên nền tảng động cơ của dự án 156 giống như Ignition

Gia đình Ness vốn có mối liên hệ bền chặt và lâu đời với Victory Motorcycle, nếu không muốn nói rằng chính họ là người góp phần nâng tên tuổi Victory Motorcycle lên một tầm cao mới trong suốt những năm qua.

Trong khi mẫu Ignition mang lại cái nhìn tổng thể về việc khối động cơ 156 mới có thể nằm trên một kết cấu xe như thế nào, thì Combustion chính là bước hoàn thiện, tiến gần hơn tới một thiết kế chuẩn mực để có thể đưa vào sản xuất.

Cũng như Ignition, Combustion được xây dựng quanh khối động cơ của dự án 156 nổi tiếng của Victory, đồng thời sẽ là dòng động cơ chủ lực trong năm 2016 của hãng xe Mỹ. Khối động cơ làm mát bằng dung dịch mới sở hữu dung tích 1200cc, V-Twin, góc nghiêng 60 độ với 4 van trên mỗi xi-lanh.

Toàn bộ hệ thống kết cấu trên Combustion đều có bàn tay thiết kế của Zach Ness

Khối động cơ này được đánh giá cao nhờ tính đa dụng, phù hợp trên rất nhiều kết cấu xe. Điển hình như mục tiêu chính của dự án 156 đã thể hiện khả năng hoạt động vượt trội của khối động cơ này khi hoàn thành tốt chặng đua vượt đèo Pike’s Peak – một thử thách khắc nghiệt bậc nhất với bất kì động cơ môtô nào.

Khối động cơ của Combustiond dược đánh giá có sức mạnh đáng nể, tính đa dụng cao, và khả năng vận hành rất tốt

Cả hai mẫu xe ý tưởng đều hướng tới thể hiện tiềm năng của chiếc xe theo những cách rất riêng trên cùng một hệ động cơ mạnh mẽ.

Có vẻ như Victory đã tìm ra đúng con đường để trở thành một thương hiệu xe cơ bắp Mỹ hiện đại. Việc phối hợp với một loạt nhà độ dường như là bước đi rất khôn ngoan của hãng xe Mỹ khi đánh vào thị trường người chơi xe độ ngày càng lớn mạnh.

Liệu còn có mẫu xe nào vừa được kiểm chứng sức mạnh động cơ dưới bàn tay Roland Sand Design với chặng đua khắc nghiệt nhất dành cho mọi loại động cơ trên thế giới, lại mang thiết kế cơ bắp Mỹ hiện đại, dưới bàn tay đích thân cháu nội của “Godfather of Customs” Arlen Ness – Zach Ness?

Combustion có thể coi là hình mẫu tiêu biểu, trực quan và thuần chất nhất của cái gọi là “xe cơ bắp Mỹ hiện đại”

Nói đây là một chiếc xe hoàn hảo thì hơi quá, nhưng thực sự đây có thể coi là hình mẫu tiêu biểu, trực quan và thuần chất nhất của xe cơ bắp Mỹ thời đại mới. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được ra mắt phiên bản sản xuất trong năm 2016 tới đây.

Nhiều khả năng, Combustion sẽ là nền tảng cho dòng sản phẩm 2016 của Victory

Báo thể thao Việt Nam

"Các thông tin được cung cấp đã được tổng hợp và phân tích từ nhiều nguồn đáng tin cậy và nên chỉ sử dụng như một nguồn tài liệu tham khảo chính xác, không được lạm dụng để vi phạm các quy định pháp luật."