Được sản xuất trong khoảng từ 2004-2007, Porsche Carrera GT đã từng một thời là mẫu siêu xe mạnh mẽ nhất, đắt nhất của Porsche, trước khi chiếc 918 Spyder ngày nay xuất hiện. Tuy nhiên, quá trình phát triển chiếc xe đã được Porsche bắt đầu từ năm 1998.

Năm 2000, đã có 2 chiếc Carrera GT bản thử nghiệm được Porsche chế tạo. Trong đó, một chiếc đã được tay lái thử của hãng là Walter Röhrl lái từ Champs-Élysées vào 6 giờ sáng ngày 28/9/2000 tới trưng bày tại triển lãm Paris. Chiếc xe mà các bạn đang thấy chính là chiếc này.

Từ bên ngoài, có thể thấy rằng dù có kiểu dáng tương tự như phiên bản sản xuất hàng loạt sau đó 4 năm nhưng trên thực tế, Carrera GT bản thử nghiệm lại là một mẫu xe khác biệt. Phần đuôi của chiếc xe có thiết kế giống như bản thương mại, tuy nhiên nắp che động cơ được làm thấp hơn.

Tuy nhiên, cản trước của phiên bản thử nghiệm hoàn toàn khác biệt so với Carrera GT bản thương mại, với các khe hút gió nhỏ hơn và có đèn sương mù. Cuối cùng, chiếc xe cũng có một số khác biệt nhỏ nằm ở đèn pha, tay nắm cửa hay gương hậu.

Bộ mâm đúc của bản thử nghiệm cũng khá khác biệt so với bản thương mại, với kích thước 19 inch cho bánh trước, 20 inch cho bánh sau và sử dụng lốp rộng 265/335 mm. Nằm phía sau mâm là hệ thống phanh gốm-carbon với đường kính lên tới 15 inch.

Bên trong khoang lái, có thể nói nội thất của Carrera GT bản thử nghiệm gần như khác biệt hoàn toàn so với bản thương mại.