Scroll to Top
Ford Việt Nam đã bán 55 xe Everest 2016
835 views

Đầu năm 2016, Ford Việt Nam đã lập kỷ lục bán xe trong tháng 1 cao nhất từ trước tới nay với 2.585 chiếc, trong đó có 55 xe Everest hoàn toàn mới.


Ford Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam và chiếm phần lớn lượng tiêu thụ của Ford Việt Nam.

Kết quả này chứng kiến mức tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Xét trên toàn thị trường, Ford Việt Nam đang xếp thứ ba về lượng tiêu thụ, kém Toyota Việt Nam và Trường Hải (có tới 3 thương hiệu con, gồm Kia, Mazda và Peugeot). Trong khi nếu xét về thương hiệu, Ford đứng thứ tư sau Toyota, Kia và Mazda.

Đóng góp lớn nhất vào kết quả trên là Ford Ranger với 1.303 xe bán ra, tăng vọt tới 171% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vẫn thống trị phân khúc bán tải nhưng mẫu xe Mỹ đã tuột mất vị trí xe bán chạy nhất của VAMA vào tay của Toyota Vios sau hai tháng ngự trị. Dù vậy, việc một mẫu bán tải có mặt trong top 3 trong nhiều tháng liên tiếp là điều chưa từng xảy ra tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, kết quả kỷ lục của Ford Việt Nam còn tới từ EcoSport với 448 xe bán ra, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015 để lập kỷ lục tháng.

Transit vẫn giữ vị trí số 1 trong phân khúc xe thương mại với lượng tiêu thụ 583 chiếc trong tháng 1/2016, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam vào tháng 12/2015, mẫu xe Focus mới cũng đóng góp tích cực vào kỷ lục tháng 1/2016 với 110 xe, tăng trưởng 104% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mẫu xe Everest hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ thiết lập những chuẩn mực mới cho phân khúc SUV tầm trung. Báo cáo VAMA cho biết đã có 55 xe Everest được tiêu thụ trong tháng 1. Đại diện một số đại lý của Ford Việt Nam cho rằng kết quả này không hề thấp bởi giờ đây, Everest đã được định vị ở một phân khúc mới, bỏ lại các đối thủ cũ như Toyota Fortuner ở phía sau, với mức giá từ 1,249 tới 1,629 tỷ đồng.

Với việc mở thêm 2 đại lý chính hãng tại Thanh Hóa và Nha Trang để nâng tổng số đại lý trên toàn quốc lên con số 31, đồng thời áp dụng chính sách mua/bán xe cũ chính hãng, Ford Việt Nam kỳ vọng sẽ còn tiếp tục thu hút nhiều khách hàng hơn nữa trong thời gian tới.

Tạp chí tri thức thời đại