Scroll to Top
Chi tiết Volvo XC60 giá 2,45 tỷ đồng – đối thủ mới của Mercedes GLC
2313 views

Tin tuc oto trong nuoc – Nếu Mercedes-Benz chọn tiện nghi, Audi chọn công nghệ, BMW chọn cảm giác lái thì Volvo chọn tiền đề cơ bản nhất, đó là dựa trên con người, bằng cách tận dụng công nghệ để đem lại sự tự tin đầy hứng khởi đằng sau tay lái.

 

Chiếc xe cho người biết tận hưởng cuộc sống.

Ở Việt Nam, 95% khách hàng của Volvo là nam, thành đạt, là người có tầm ảnh hưởng, thích tự cầm lái, am hiểu về xe và công nghệ. Với họ, Volvo là lựa chọn thực sự đáng tiền.

Để làm được điều đó, giải pháp để khác biệt của Volvo đơn giản là tối ưu hóa truyền thống. XC60 là một ví dụ điển hình. Mẫu SUV hạng sang cỡ trung sở hữu dung mạo hút mắt. Thiết kế mới nhấn mạnh vào tính đồng nhất, góc cạnh và tinh giản hơn. Đèn pha LED hình chiếc búa Thor dễ dàng nhận diện. Lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn nhằm gia tăng hiệu quả làm mát. Trong khi đèn hậu vẫn giữ kiểu chữ L đặc trưng của Volvo.

 

So với Mercedes-Benz GLC, XC60 2018 dài hơn, cao hơn và rộng hơn. Trọng lượng xe ở mức 1.868 kg nhờ vượt bậc trong việc sử dụng vật liệu cấu thành. Xe có kính chắn gió lớn và mặt trước thấp, phô diễn sự năng động luôn hướng về phía trước.

Những người biết tận hưởng cuộc sống đều muốn mọi thứ đơn giản hóa. Bảng điều khiển vỏn vẹn 8 nút bấm và 1 núm xoáy. Vùng trung tâm thường đầy rẫy nút bấm, được gói gọn duy nhất vào màn hình cảm ứng SENSUS 9 inch, tạo hình chẳng khác một chiếc iPad. Màn hình trang bị công nghệ hồng ngoại, tăng độ nhạy ngay cả khi người dùng đeo găng tay.

Từ màn hình có thể điều chỉnh tất cả tính năng giải trí, bản đồ, nhiệt độ, cài đặt… Bên cạnh một số tính năng cao cấp như điều khiển giọng nói, kết nối Android Auto và Apple CarPlay, xe cũng trang bị hệ thống phát wifi với ăng-ten được nâng cấp nhằm đảm bảo tín hiệu mạng luôn ổn định.

 

Chuyện lạ khó tin vô-lăng ba chấu tạo cảm nhận đầm chắc về mặt thị giác. Bảng đồng hồ hiển thị dạng LCD, nền đen dễ quan sát. Núm khởi động Start/Stop và lựa chọn chế độ lái Drive Mode hoạ tiết kim cương. Ngăn chứa đồ rộng rãi bố trí ngay cạnh bên. Vật liệu cao cấp như da, nhôm tạo dáng kim cương là thứ không thể thiếu để giữ Volvo XC60 xếp ngang hàng đối thủ cạnh tranh.

Volvo cũng rất tinh tế khi mang đến một số chi tiết nhỏ thú vị trên XC60. Lá cờ Thụy Điển được khắc chìm dưới cửa điều hòa ghế phụ. Một lá cờ khác khâu khéo léo bên hông ghế. Hai hốc để đồ nhỏ đặt dưới hàng ghế sau, đủ chứa các vật dụng như máy tính bảng, điện thoại hay tạp chí. Bậc cửa dôi ra để lên xuống xe không bị bẩn chân. Hành khách ngồi bên luôn đảm bảo sức khỏe nhờ hệ thống lọc không khí tiên tiến.

Tại triển lãm, nhà phân phối Bắc Âu sẽ trình làng mẫu Volvo XC60 Inscription. Tương ứng với loại động cơ Drive-E 4 xy-lanh 2.0L, tăng áp, với mức xả thải thấp, nhưng đem lại hiệu suất và khả năng vận hành tương đương động cơ 6 hoặc 8 xy-lanh. Cụ thể, xe có công suất 320 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại vòng tua 2.200-5.400 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 5,9 giây. Tốc độ tối đa 230 km/h.

 

Hệ thống lựa chọn chế độ lái Drive Mode mang đến những cung bậc khác nhau cho người điều khiển. Bao gồm chế độ Comfort, Eco, Dynamic, Offroad và Individual. Mỗi chế độ thay đổi phản ứng của động cơ, hộp số, hệ thống lái, phanh, hệ thống cân bằng, hệ thống treo và thậm chí cả điều hòa.

Sự thoải mái phía sau vô-lăng

Người mê tốc độ, thường xuyên bứt tốc sẽ đặt câu hỏi vì sao Volvo XC60 không có chế độ Sport. Bởi Volvo định vị một nhóm khách hàng riêng. Vẫn là những người yêu cầm lái, nhưng tìm cảm giác tự tin đầy cảm hứng, an toàn và thoải mái sau vô-lăng.

Vì Volvo hiểu rằng, chủ xe Volvo đã chịu nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống, họ cần một chiếc xe mang lại khoảng thoải gian tĩnh lặng, để giải tỏa những căng thẳng thường nhật. Nhưng nhất quyết không phải ngả lưng ở hàng ghế sau, mà là sự chủ động ở ghế lái. Volvo mang đến giải pháp tối ưu bằng cách tận dụng những công nghệ từ an toàn đến công nghệ bán tự lái, mang đến cho người lái sự tự tin hoàn toàn, không còn căng thẳng khi lái xe, nhất là ở đường phố Việt Nam, từ đó, họ có thể tận hưởng một cuộc sống chất lượng hơn.

 

Volvo XC60 có đủ những “trợ lý” hỗ trợ, nhưng không lấy đi niềm vui của người điều khiển. Xe trang bị camera và radar quét liên tục phía trước nhằm quan sát làn đường, phương tiện và vật cản, tạo nền tảng cho nhiều hệ thống an toàn hiện đại. Đơn cử như Pilot Assist cho phép xe tự lái ở tốc độ lên tới 130 km/h.

Trong khi đó, Steer Assist sẽ tự động đánh lái khi gặp trường hợp khẩn cấp mà không cần sự can thiệp của con người. Công nghệ này hoạt động từ dải tốc độ 50 km/h đến 100 km/h, nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định, tránh những tai nạn không đáng có. XC60 là mẫu xe Volvo tiên phong tại Việt Nam trang bị Steer Assist.

 

Người Thụy Điển nổi tiếng vì sự tiến bộ, sáng tạo và chăm sóc người khác. Trong suốt chiều dài lịch sử, Volvo luôn tìm những đỉnh cao mới về công nghệ an toàn. Ít ai biết rằng, hãng xe Thụy Điển phát minh ra dây đai an toàn 3 điểm, nhưng không đăng ký bản quyền vì sự an toàn chung.

Đối với XC60, Volvo áp dụng đủ danh sách công nghệ an toàn của XC90, gồm kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn, camera hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ đỗ xe tự động. Bên cạnh phanh điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc. Các trang bị an toàn như ABS, EBD và BA chỉ xếp ở hạng những tính năng an toàn cơ bản.

Nguồn: autonet