Scroll to Top
Chi tiết siêu xe Lamborghini Huracan GT3
894 views
Với công suất trên 572 mã lực và trọng lượng chỉ 1.230 kg, chiếc Huracan GT3 có thể đánh bại bất kì chiếc siêu xe đường phố nào ngay từ lúc khởi động.

 “Siêu bò” GT3 Huracan

Lamborghini vừa chính thức ra mắt “siêu bò” Huracan GT3 như 1 động thái đón đầu siêu xe GT8 đang bí mật thử nghiệm của Aston Martin nhằm khởi động cho mùa giải Blancpain 2016 GT tại Italia. Số lượng Huracan GT3 tham gia buổi chạy thử kín ghi nhận tại trường đua World Circuit Marco Simoncelli Misano ở Italia chiếm tới 7 chiếc trong tổng số 40 xe tham gia.

Tuy chưa thực sự thành công ở chặng đua đầu tiên nhưng chẳng có gì có thể phủ nhận rằng đây là 1 trong những chiếc xe đua GT tốt nhất. Chiếc xe được trang bị bộ vỏ bằng sợi carbon 3D đặt làm thủ công, với thiết kế các hộc hút gió và cánh gió hầm hố góc cạnh, lấy cảm hứng từ siêu xe tiền nhiệm Sesto Elemento và đối thủ đồng hương Ferrari 288 GTO, cùng hệ thống dẫn động bánh sau chủ động.

 
Nội thất hoàn toàn bằng sợi carbon và nhôm siêu nhẹ 

Hầu hết chi tiết trên chiếc xe đều được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, độ cứng vững cao, chịu lực tốt. Song, điều này cũng đẩy giá bán của xe lên mức “trên trời”. Trong trường hợp có xảy ra va chạm thì riêng thay mới phần thân vỏ đã tốn chi phí ngang ngửa 1 chiếc Huracan mới tại thị trường Mỹ.

Lamborghini chỉ tiết lộ với báo giới về công suất cũng như mức trọng lượng đáng mơ ước của siêu xe GT3 này là 572 mã lực tại bánh sau và trọng lượng chỉ 1.230 kg, nhẹ hơn 150kg so với siêu xe tiền nhiệm Sesto Elemento. Ngoài ra không có bất kì thông số kỹ thuật hay công nghệ trang bị nào trên xe được tiết lộ nhằm đảm bảo tuân thủ quy tắc chung của FIA.

Chiếc GT3 dự kiến sẽ chỉ được sản xuất cho việc tham gia đua chuyên nghiệp, tuy nhiên chiếc xe cũng sẽ khởi bán như chiếc Vulcan của Aston Martin sau khi mùa giải GT 2016 kết thúc. Và mức giá chắc chắn sẽ không hề dễ chịu.

 
 Siêu bò GT3 hầm hố nhìn từ phía sau

 
 Kích thước của xe không có nhiều thay đổi so với Huracan nguyên bản

Dàn trước được thiết kế thu gọn với khe hút gió sâu và khe tản nhiệt lớn 

 Hệ thống ống xả titan đi kèm các khe gió lớn như của chiếc Sesto Elemento

 
 Cánh đuôi siêu lớn và dàn body hoàn toàn bằng sợi carbon fiber

 
 Màn hình hiển thị đa chức năng cảm ứng đa điểm

 Vô lăng tích hợp đa chức năng như ở trên dòng xe Công thức 1