Novitec Rosso, phân hiệu chuyên độ các dòng xe Ferrari của Novitec Group, cuối cùng đã tung ra chương trình nâng cấp đặc biệt dành riêng cho dòng Ferrari 488 GTB, gồm tăng công suất động cơ, cải thiện khả năng vận hành và cả về ngoại hình, hiệu năng khí động học.
Đầu tiên phải nói đến là việc nâng cấp sức mạnh. Novitec Rosso đưa ra 3 gói nâng cấp công suất khác nhau. Đầu tiên là bộ điều khiển điện tử Novitec N-TRONIC, kết nối Plug&Play với bộ điều khiển quản lý động cơ. Chỉ riêng với bộ N-TRONIC này đã cho phép tăng công suất động cơ V8 3.9L Twin-Turbo lên mức 756 mã lực tại 7.900v/ph và mô-men xoắn cực đại 877Nm tại 3.200v/ph, trong khi động cơ tiêu chuẩn có công suất 670 mã lực tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 760Nm tại 3.000v/ph. Nâng cấp này giúp chiếc 488 GTB tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 2,8 giây (tiêu chuẩn là 3 giây) và vận tốc tối đa 342km/h (tiêu chuẩn là 330km/h).
Bên cạnh các gói nâng cấp sức mạnh, Novitec Rosso thiết kế các phụ kiện khí động học thân xe hoàn toàn bằng sợi carbon, gồm cánh gió cản trước, ốp sườn, ốp cản sau và cánh gió đuôi cùng một số chi tiết nhỏ khác. Các chi tiết này được Novitec phát triển và thử nghiệm kỹ càng trong hầm gió trước khi hoàn thiện cuối cùng.
Đặc tính vận hành của xe còn được hoàn thiện qua hệ thống treo, phanh và bộ mâm lốp. Có nhiều tuỳ chọn mâm khác nhau, gồm 2 mẫu cơ bản là Novitec NF4 và NF7 cùng nhiều cách phối màu và trang trí khác nhau. Bộ mâm kích cỡ 21×9 ở bánh trước và bánh sau là 21×12, 21×12,5 hoặc 22×12 ở bánh sau. Novitec đề xuất đi kèm với lốp hiệu suất cao của Pirelli.