Thay vì được làm hoàn toàn từ nhôm như phiên bản trước, thế hệ mới của R8 được chế tạo từ sợi carbon gia cường (CFRP) là tổng hợp của nhôm và carbon. Vật liệu đặc biệt này giúp giảm 10kg so với “người tiền nhiệm” của nó. Và chắc chắn rồi, độ cứng của thân nhôm cũng được tăng lên 40%. Các tấm thân xe bên ngoài bao phủ khung gầm đều được làm bằng nhôm.

Động cơ V10 5,2 lít tái xuất trong 2 phiên bản. Phiên bản base chuẩn, FSI hút khí tự nhiên có công suất 540 mã lực, mô-men xoắn 540 Nm trong khi ở phiên bản R8 V10 Plus, công suất tăng lên 610 mã lực, 560 Nm. Con số này tình cờ lại trùng khớp với công suất và mô-men xoắn động cơ của siêu xe đàn chị của R8, Lamborghini Huracan.

Audi R8 thế hệ thứ 2, lựa chọn của Iron Man

Cả 2 phiên bản đều đi kèm hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ tự động và kiểm soát bằng tay, kết hợp hệ thống dẫn động 4 bánh. Không giống như R8 thế hệ đầu, phiên bản R8 mới này có thể tùy chọn hệ dẫn động bánh trước, bánh sau hoặc cả 4 bánh tùy vào điều kiện địa hình cụ thể. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 320 km/h.

Dù hiệu suất tăng nhưng mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải lại lý tưởng hơn trước, đó là một ưu việt của thế hệ 2 của R8. Với bản tiêu chuẩn, lượng tiêu hao nhiên liệu là 11,8 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là 275 g/km, trong khi phiên bản Plus tương ứng là 12,4 lít/100 km và 289 g/km.

Về ngoại thất, thế hệ mới của R8 có nhiều thay đổi so với thế hệ đầu. Kiểu dáng chiếc xe có vẻ khỏe khoắn và cơ bắp hơn nhờ vào sự bố trí cụm đèn pha LED phía đuôi xe được đặt ở vị trí trên các hốc hút khí cỡ lớn. Nội thất của chiếc xe được trang bị ghế ngồi mới và bảng điều khiển hướng tới người lái. Khách hàng có thể lựa chọn chất liệu do Nappa hoặc Alcantara hay hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 500W.

Audi R8 thế hệ thứ 2, lựa chọn của Iron Man